Saturday, April 11, 2015

[YooSu] Running - Chapter 4

“Em không phải là mèo còn anh không phải là chuột.”


“Cũng khá lâu rồi…”
“Đã đủ lâu rồi,” Shim Changmin gạt ngang. “Nếu vậy, từ ‘đủ’ đó anh định nghĩa như thế nào nhỉ?”
“Làm sao cậu tìm ra tôi?”
“Em có cách của em, Micky. Và nếu như em có thể tìm anh, thì cũng có nghĩa những kẻ khác cũng có thể tìm ra anh.”
Yoochun biết ‘những kẻ khác’ đó là ai và anh chẳng thích tên nào trong số chúng cả. “Thế thì chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi chỗ ở.”
“Anh chỉ có thể chạy đến nơi tận cùng [end] của thế giới hoặc giả như có một cái ‘kết’ [end] chẳng hạn.”
“Tôi không cần mớ triết lý của cậu.”
“Đừng có ngu ngốc nữa, Micky.”
Yoochun không thích cái tên này chút nào.
“Đừng có nhúng mũi vào những chuyện không phải của cậu, Changmin.”
“Làm sao mà mạng sống của anh lại không phải là chuyện của em hả? Em là bạn thân của anh mà!”
“Vậy cậu hãy làm những việc tốt nhất cho tôi. Biến đi và vờ như cậu chưa bao giờ tìm thấy tôi.”
“Làm những gì tốt cho anh? Tìm ra anh và làm anh tỉnh lại là ‘việc tốt’ em cần phải làm cho anh!”
“Hyung?”
Cả hai quay lại thì thấy Junsu đang tiến về phía họ. Ánh mắt thăm dò của Changmin luôn dính chặt lên người Junsu khi Junsu chạy qua núp sau Yoochun. Cậu cúi mặt xuống vì cái nhìn chằm chằm của Changmin khiến cậu sợ hãi.
Yoochun đứng dậy và nắm tay Junsu, không quan tâm đến hai ly hot chocolate vẫn còn đặt trên bàn. “Đi thôi, Junsu.”
“Junsu?” Changmin nhướng mày. Junsu thắc mắc nhìn Yoochun.
Yoochun đưa tay còn lại cầm lấy cọc sách trên tay Junsu và dẫn cậu đến quầy tính tiền. Junsu đi theo sau anh và quay lại nhìn người lạ mặt vẫn còn đứng đó.
“Hyung, anh ấy là ai vậy?”
“Chỉ là một người lạ mặt thôi.”

=====

“Chào.”
Junsu đặt chân xuống bãi cát để ngừng chiếc xích đu lại. Cậu nhìn lên người thanh niên lạ mặt kia. “Này! Anh là cái người lạ ở hiệu sách!”
Cậu thanh niên cao kều trông có vẻ bất ngờ khi nghe hai từ ‘người lạ’. “Phải, là tôi. Bạn của cậu thật tử tế khi mời tôi hot chocolate hôm qua.”
“Anh ấy là anh hai em,” Junsu sửa lại.
“Anh hai?”
“Vâng!” Junsu nhoẻn miệng, trông cậu rất tự hào và hạnh phúc.
“Tên tôi là Changmin. Tên cậu là gì?”
“Junsu,” Cậu thanh niên ngồi trên chiếc xích đu trả lời. “”Nhưng em tưởng anh đã biết rồi chứ.”
“Tôi biết rất nhiều chuyện,” Changmin nói.
“Thật không? Anh biết hết tất cả mọi thứ à? Em hỏi anh một câu được không?” Junsu cười toe toét như một đứa trẻ. Trong trí óc cậu, cậu thật sự chỉ là một đứa trẻ mà thôi.
“Không ai có thể biết tất cả mọi thứ đâu Junsu. Nhưng anh sẽ cố gắng đưa ra câu trả lời,” Changmin nói.
Junsu nghiêm túc suy nghĩ trong chốc lát, như thể cậu không hiểu hết những hàm nghĩa trong lời nói của Changmin. Thế nên cậu thôi không suy nghĩ nữa mà nhanh chóng đọc câu hỏi cho Changmin, “Nếu ba con mèo bắt ba con chuột trong ba phút, vậy cần bao nhiêu con mèo để bắt một trăm con chuột trong một trăm phút?”
Junsu đọc câu đố với tốc độ thật nhanh. Sau khi đọc xong, cậu chờ người thanh niên kia bảo cậu lặp lại vì cậu đã nói QUÁ nhanh. Cậu thanh niên kia không hỏi lại.
Anh trả lời, “Vẫn là ba con mèo thôi vì trung bình mỗi con cần một phút để bắt một con chuột. Nếu chúng có một trăm phút thì chúng sẽ bắt được một trăm con chuột thôi.”
Junsu há hốc và rồi cậu đứng dậy để có thể tiếp tục nhìn người thanh niên kia với cặp mắt ngưỡng mộ. “Anh là người đầu tiên giải được đó! Anh thông minh quá!”
Changmin thật không biết nên phản ứng như thế nào. Trong cả cuộc đời cậu đã từng được rất nhiều người ngưỡng mộ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên cậu được khen khi giải được câu đố mà cậu đã biết từ năm lên tám.
“Junsu!”
Yoochun chạy về phía họ và đứng chắn ngang giữa Changmin và Junsu, che chở cho Junsu khỏi Changmin.
“Hyung! Anh về rồi! Đây là Changmin. Anh ấy thông minh lắm! Anh ấy đã giải được câu đố mèo và chuột đó!” Junsu nói với niềm phấn khích và sự ngưỡng mộ.
“Cậu ta giải được nó vì cậu ta đã quá quen thuộc với việc làm mèo rồi,” Yoochun lườm Changmin.
“Anh là chuột à?” Changmin nhướng mày với Yoochun.
“Dù là mèo hay chuột, chúng ta vẫn đứng ở hai bờ đối lập thôi.” Yoochun đáp. Junsu bối rối gãi gãi ót.
“Em không phải là mèo còn anh không phải là chuột.”
“Cậu không phải đến đây để bắt tôi sao?” Yoochun thách thức.
“Em theo dấu anh khắp cả nước Đại Hàn này chỉ vì muốn tốt cho anh. Mèo ăn chuột mà chúng bắt được. Nhưng em không phải đến đây để hại anh.” Changmin lý giải.
“Tránh xa tôi ra,” Yoochun cảnh cáo. Anh nắm tay Junsu và ra khỏi sân chơi.
Junsu vẫn còn đang bối rối, cậu chẳng hiểu bọn họ đã nói gì. Có phải đó là một câu đố khác hay không?

=====

“Heebon? Chị định đi đâu vậy?”
“Bạn trai tôi được thăng chức nên tôi phải đi Tokyo với anh ấy!”
“Thế cô định làm gì với căn hộ này? Cô đã ký hợp đồng sáu tháng đúng không?” Yoochun nhắc.
Nơi này yêu cầu tối thiểu cần phải ký hợp đồng sáu tháng và Yoochun chẳng vui chút nào khi anh biết điều này. Nhưng Junsu thích chỗ này (phần lớn là vì nó nằm gần công viên và hiệu sách).
Và Yoochun nhận thấy rằng Junsu chắc hẳn cũng đã phát ngán với việc dọn tới dọn lui. Họ đã ở một nơi an toàn cách nơi người ta có thể nhận ra Junsu nên Yoochun đã đồng ý với sáu tháng hợp đồng. Sự hạnh phúc của Junsu đã gạt đi những bất ổn trong lòng Yoochun.
“Ừ và tôi cũng đã trả trước một tháng tiền nhà. May là anh trai của tôi mới từ Mỹ về và anh ấy cũng bằng lòng dọn lại đây và trả lại tiền thuê lại cho tôi!” Heebon giải thích.
“Anh của chị thật tử tế! Giống anh của em!” Junsu mỉm cười với Yoochun. Yoochun cũng mỉm cười vì lời khen của cậu.
“Ừ, nhưng anh ấy không có bảnh trai như anh của cậu đâu.” Heebon ngưng nói. “À hay là tôi không nghĩ anh ấy bảnh trai là vì anh ấy là anh của mình nhỉ. Nghe thật kỳ cục, đúng không?”
“Chị không được phép nghĩ anh của mình bảnh trai [hot] à?” Junsu thắc mắc. Cậu đã học được một nghĩa khác của từ ‘nóng’ [hot] khi Heebon giải thích cho cậu hiểu vào hôm qua.
“Có thể mà, nhưng không phải theo cách cậu nghĩ về những chàng trai khác. Ý tôi là, anh ấy là anh trai tôi nên sẽ rất kỳ nếu tôi nói anh ấy ‘bảnh trai’ [hot] và muốn hôn anh ấy.”
“Đừng làm cậu ấy rối lên, Heebon.” Yoochun xen vào.
Heebon không muốn làm Junsu rối lên nên cô đơn giản hoá vấn đề, “Nói cách khác, thật không bình thường khi yêu anh trai của mình.”
“Hmm,” Junsu sờ sờ cằm suy ngẫm, hướng mắt nhìn lên trần nhà. Yoochun có thể thấy những chiếc bánh răng đang xoay trong đầu Junsu. Khi cậu chú tâm suy nghĩ một vấn đề gì đó, cậu sẽ ngẩn mặt nhìn lên khoảng không.
“Được rồi, nhiêu đó là đủ rồi. Cô có cần giúp chuyển vật dụng ra ngoài không?” Yoochun đề nghị.
“Không, anh tôi và bạn trai tôi đã chuyển mọi hết đi vào sáng nay rồi.” Heebon nói. Họ nghe thấy tiếng ồn bên ngoài căn hộ của Yoochun và Junsu. “Chắc là anh của tôi đang dọn đến.”
Junsu vẫn còn ngồi đó suy ngẫm những gì Heebon vừa nói còn Yoochun và Heebon thì đi ra cửa. Yoochun mở cửa, dĩ nhiên, một cậu thanh niên khác đang đẩy đồ đạc vào trong căn hộ.
“Oppa!” Heebon reo lên.
Anh trai của Heebon ngưng việc đẩy những thùng cạc tông và nhìn lên Heebon. Anh hoàn toàn phớt lờ cô em gái của mình khi anh nhìn thấy Yoochun (người đứng cạnh Heebon).
“Trời ạ! Đây là hàng xóm của em đó hả? Nếu em nói hàng xóm của em bảnh trai như thế này thì anh đã dọn đến sớm hơn rồi!”
Yoochun nhướng mày còn Heebon thì cười cười khúc khích. “Lý tưởng lớn gặp nhau!”
“Xin chào! Tôi là Kibum. Rất vui được gặp anh,” cậu trai sải bước về phía Yoochun và giờ thì đang nắm lấy tay anh.
Yoochun liếc nhìn bàn của tay mình đang bị kẹp chặc giữa hai bàn tay của Kibum. “Yoochun.”
“Cả tên cũng bảnh nữa!” Kibum nói.
“Um… cám ơn, cậu cũng thế,” Yoochun không biết phải xử sự như thế nào.
Đó cũng là lúc Junsu từ bỏ việc suy ngẫm về chuyện ‘yêu anh trai mình’ này nọ và nhập bọn cùng mọi người ở lối vào căn hộ. Ánh mắt Junsu dính chặt lên đôi tay không chịu buông lấy bàn tay của Yoochun ra.
“Junsu, đây là anh của tôi!” Heebon giới thiệu.
“Chào, Kibum. Rất vui được biết cậu.”
“Chào Kibum,” Junsu mỉm cười, nhưng không được thân thiện nhưng thường lệ bởi vì cậu bị ‘cái nắm tay’ kia làm phân tâm.
“Đây là Junsu,” Yoochun giới thiệu với Kibum trong lúc anh đang cố gắng rút tay mình ra. Nhưng Kibum không vẫn chịu buông tha.
“Chào Junsu. Cậu là bạn cùng phòng với Yoochun à?” Kibum hỏi.
“Em là em trai anh ấy.” Junsu trả lời.
“Ồ! Thật là tốt, bởi vì mới nãy tôi còn tưởng hai người là một cặp nữa!” Kibum mỉm cười sung sướng.
Ánh mắt Junsu lại hướng lên trần nhà và Yoochun biết cậu lại đang suy ngẫm về chuyện gì nữa rồi. Yoochun giật mạnh hơn chút nữa và cuối cùng tay anh cũng thoát khỏi đôi tay gọng kiềm của Kibum.
Heebon tiến tới giải vây. “Đi nào, Oppa, chúng ta phải dọn đồ của anh vào xong trước khi tới giờ em đi công việc.”
Kibum vẫn còn hau háu nhìn Yoochun (người đang không cảm thấy thoải mái chút nào) khi Heebon đẩy anh vào căn hộ của bọn họ. Yoochun đóng cửa lại nên chỉ còn lại mình anh và Junsu thôi mà.
Junsu vẫn còn đứng đó và tiếp tục nhìn lên trần nhà.
“Em đang nghĩ gì thế?” Yoochun hỏi khi anh đặt tay lên lưng cậu và hướng cậu ngồi xuống sofa.
“Tối nay chúng ta ăn pizza được không?”
Câu trả lời khiến Yoochun ngỡ ngàn. Lúc nãy anh tưởng Junsu đang suy ngĩ về những gì Kibum nói (khả năng Yoochun và Junsu là một cặp). Đúng là cái suy nghĩ ngớ ngẩn.
“Pizza dứa và giăm bông cho em? Yoochun mỉm cười.
“Vâng!” Junsu vui sướng reo lên.

No comments:

Post a Comment