Sunday, June 28, 2015

[YooSu] Running - Chapter 20

“Anh không nên nói xin lỗi.”

Kibum cúi mặt xuống. “Lúc nãy khi tôi dẫn cậu ấy ra ngoài ăn kem, ngay trước khi tôi biết được sự thật, tôi đã gạ ý là có thể cậu ấy ‘yêu’ Yoochun.”
Changmin trợn to mắt. “Hả?”
“Tôi xin lỗi!” Kibum cuốn quýt. “Ngày mai tôi sẽ nói lại! Tôi không có nói rõ nên tôi có thể bảo cậu ấy rằng tôi chỉ đùa thôi! Tôi sẽ nói với cậu ấy vào ngày mai, ngay ngày mai! Bây giờ… cũng khá muộn rồi… và chắc Junsu sẽ không bắt được ý đâu!”
Changmin thấy thật khó mà nổi giận được với Kibum. Yoochun chắc cũng sẽ hiểu bởi vì Kibum là có ý tốt… và cậu không hề biết sự thật.
“Tôi biết cậu có ý tốt. Tôi… tôi cũng sẽ làm mọi cách để họ có được hạnh phúc mãi mãi về sau. Tôi nghĩ chắc là… một phần thầm kín trong con người tôi cũng mong cậu sẽ thành công, nhưng lý trí cứ bảo tôi rằng cái hạnh phúc mãi mãi về sau đó là bất khả thi.”
Kibum lại ngẩng mặt lên nhìn Changmin. “Thật sao?”
Changmin thở ra, “Như cậu nói đó, Tình Yêu ngay tại đây. Tôi đã muốn kéo Yoochun trở về với cuộc sống trước kia của anh ấy, khiến anh ấy bỏ mặc Junsu sẽ là điều tốt nhất đối với anh ấy. Tôi đã sai rồi. Tôi chỉ ước rằng… họ là những con người bình thường với cuộc sống bình dị mà thôi, nhưng họ lại không phải…”

[F.l.a.s.h.b.a.c.k]

Micky châm điếu thuốc. Tiếng bật lửa tách tách chẳng là gì so với âm thanh đau đớn phát ra từ người đàn ông đang nằm trên nền đất lạnh cóng. Vậy mà những tên đang đánh đập người kia vẫn nghe thấy tiếng bật lửa và nhận ra Micky đang đi tới.
Chúng ngừng đá vào người đàn ông đang đổ máu và xoay mặt về phía Micky. Không một ai dám quay lưng về phía Micky cả.
“Nó không chịu nói,” một tên trong sáu tên nói. Cả sáu tên đều lớn tuổi hơn Micky, ấy thế mà cả sáu tên đều kính sợ Micky.
Micky tiến thêm một bước lại gần, để thứ ánh sáng mờ ảo chạm vào khuôn mặt điển trai của anh. Người đàn ông nằm trên mặt đất ôm chặt bụng hắn, ho ra máu khi hắn ngẩng lên nhìn vào cặp mắt vô hồn của Micky.
“Bọn tôi nên làm gì đây?” một tên khác hỏi.
Micky hơi cúi xuống để nhìn người đàn ông cả người đẫm máu kia rõ hơn. Máu phủ kín gương mặt hắn ta và đau đớn là điều hiển nhiên, nhưng ánh mắt hắn ta vẫn ánh lên cái ý chí cương nghị. “Con vi chíp đang ở đâu?” Micky nói trong tông giọng thật lạnh lùng, kỹ lưỡng quan sát từng đường nét trên gương mặt của người kia.
Khuôn mặt hắn góc cạnh hơn, nam tính hơn. Không giống như…
“Nó sẽ khai ra nếu chúng ta tra khảo nó thêm chút nữa!” Một tên khác xen vào.
Micky hơi xoay mặt mặt lại để liếc nhìn tên vừa nói. Cặp mắt sắt lẻm đó doạ tất cả bọn chúng, khiến tất cả ẩn mình trong im lặng.
“Nói lão thả cô ấy đi. Nói lão thả hai chúng tôi đi thì tôi sẽ trả lại con vi chíp,” người kia gượng nói, gượng qua cơn đau và qua cả máu.
Micky nhìn xuống đôi mắt đang khẩn cầu kia. Ngây thơ và ngu xuẩn.
Lũ người kia nghe thấy Micky cười khẩy, nghe thấy anh nhạo báng sự ngu xuẩn của tên kia. Tất cả bọn chúng đều nhìn thấy Micky túm lấy ngực áo nhàu nát của hắn ta, kéo gương mặt hắn sát lại gần. Vẻ mặt của Micky đầy đe doạ. Môi anh mấp máy, thật khẽ; không một ai có thể nghe thấy anh nói gì. Nhưng phản ứng của người đàn ông đầy máu trước những từ ngữ ấy chỉ có thể là kinh hãi hoặc tức giận.
Mọi người đều cho rằng Micky vừa mới sỉ nhục và đe doạ hắn… hoặc chỉ nói ra một sự thật đau khổ mà thôi.
Micky đứng lên, thả điếu thuốc và để nó đốt bàn tay của hắn. “Cơ hội cuối.”
Hắn trừng mắt nhìn Micky. Hắn ta ho sặc sụa và máu rỉ ra từ khoé miệng hắn. Bàn tay đang báu chặt vùng bụng chuyển lên báu chặt tại vị trí của con tim. Hắn ta nhắm mắt lại và xoay mặt đi, tuyên bố khướt từ lên tiếng.
Micky rút súng ra và nhắm vào người đàn ông đang nằm trên mặt đất. Anh chờ thêm mười giây nữa, cho hắn ta thêm một cơ hội cuối cùng để nói. Hắn ta không nói.
Một giây sau, Changmin xuất hiện ở cuối con hẻm, hét lên, “Micky!”
Cùng lúc đó, một cậu thanh niên trẻ đang núp trong bóng tối chạy ra cố gắng cứu lấy người anh đang chết dần của mình, hét lên, “Junho!”
Micky bóp cò.
Một trong sáu tên kia nhìn thấy kẻ đột nhập và lập tức dùng một thanh kim loại đánh vào người cậu. Micky lạnh lùng nhìn cậu thanh niên trẻ ngã trên mặt đất, đôi mắt cậu ngấn nước khi đưa mắt nhìn người anh đang hấp hối của mình một lần cuối.
“Xiah…” người đàn ông đang chết dần yếu ớt đưa một tay ra, cố với tới cậu em trai bé bỏng của mình. Bàn tay hắn ta chỉ còn cách bàn tay của cậu em trai vài phân thì hắn trút đi hơi thở cuối cùng.
Changmin chạy đến bên cạnh Micky. Im lặng bao trùm cả bóng đêm, cả con hẻm ẩm thấp. Tất cả đều cúi xuống, lạnh lùng nhìn vào hai thi thể đang nằm trên mặt đất (một vẫn còn thở).
“Tại sao anh giết hắn? Bae không muốn hắn chết,” Changmin gặn hỏi.
Micky khẽ xoay lại để bắt lấy ánh mắt của Changmin. Với giọng nói không cảm xúc, anh dối rằng, “Hắn làm tôi nổi điên.”
“Hắn cũng là Bae nổi điên, nhưng Bae không muốn hắn ta chết. Làm thế nào chúng ta có thể lấy được con vi chíp bây giờ?”
Cặp mắt của Micky chuyển về phía cậu thanh niên đang nằm bất tỉnh, chiếc áo sơ mi trắng của cậu đối lập với màu đen của nền đất mà cậu đang nằm lên. Máu đang chảy ra từ bên đầu của cậu cũng không hợp với làn da trắng nhợt nhạt của cậu nữa. “Kim rất thương em trai hắn. Đem nó tới bệnh viện và đảm bảo nó sẽ tỉnh lại.”
Micky gửi một cái nhìn cuối đến tên đang cầm thanh kim loại trước khi bước đi.

[E.n.d.F.l.a.s.h.b.a.c.k]

Kibum phải chống cả hai tay lên kệ bếp để ngăn mình không ngã khuỵ xuống. Quá nhiều thông tin; quá u ám.
“Tôi… tôi biết có một lý do nào đó khiến Yoochun phải giả vờ làm anh trai của Junsu, nhưng tôi chưa từng tưởng tượng ra được… chưa từng nghĩ đến… ý tôi là, kể cả khi Yoochun là một sát thủ và anh ta được lệnh giết Junsu… họ vẫn có thể có được hạnh phúc mãi mãi về sau của mình. Họ có thể tiếp tục trốn chạy và tránh lũ… người xấu…”
“Không dễ như vậy đâu,” Changmin ước gì cậu có thể ôm Kibum. “Ai có thể yêu kẻ đã sát hại anh trai mình, nhất là khai Junsu rất thương anh trai cậu ấy, người thân duy nhất… còn sót lại của cậu.”
Kibum cắn môi và chớp mắt liên tục. Cậu không muốn khóc. Các câu chuyện hay những quyển tiểu thuyết là một chuyện, thực tế rất phủ phàng và không khoang nhượng.
“Tôi xin lỗi,” Kibum nhanh chóng lau đi giọt nước mắt mà cậu đã không thể kìm lại được.
Changmin đầu hàng. Anh bước qua và choàng cánh tay quanh người cậu thanh niên còn lại. “Tôi nghĩ hôm nay như vậy là đủ rồi.”
Kibum lắc đầu. Tay cậu nắm thành nắm đấm trước ngực áo của Changmin. “Có một cách, phải không? Phải có một cách.”
“Không, không có cách nào cả. Chúng ta có thể giấu diếm giúp họ, giúp họ chạy, nhưng bất luận họ có chạy đến chân trời nào, họ cũng sẽ không thể chạy thoát được trí nhớ của Junsu. Bất kỳ phút nào anh ấy cũng có thể hồi phục, bất kỳ giây nào cũng có thể sẽ là một dấu chấm hết. Anh ấy sẽ biết Yoochun đã giết anh trai của mình và hận Yoochun suốt đời,” Changmin ngừng nói và nhắm mắt lại. “Và anh ấy sẽ hận chính bản thân anh ấy vì đã yêu Yoochun.”

======

“Cậu biết tất cả rồi à?”
Kibum gật. “Changmin đã kể tất cả cho tôi nghe hồi tối qua.”
Yoochun hơi mỉm cười. Anh có những mối nghi ngờ của mình về Kibum, nhất là khi anh chỉ biết chút ít về cậu trong hơn hai tháng qua. Hơn nữa, Yoochun chưa bao giờ dễ dàng tin tưởng một ai cả. Nhưng có vẻ anh không có sự lựa chọn nào với Kibum rồi. Anh tự nhắc mình điều này mỗi khi anh nhìn thấy cách Changmin nhìn Kibum.
“Xin lỗi vì đã kéo cậu vào chuyện này.”
Kibum lắc đầu. “Anh không nên xin lỗi. Tôi sẽ… tôi sẽ nói chuyện với Junsu.”
Nói với Junsu rằng cậu ấy không, hoàn toàn không yêu Yoochun. Nói với Junsu rằng chuyện đó là không thể. Thuyết phục cậu về sự bất khả thi… thế nhưng tận sâu trong thâm tâm, Kibum biết rằng: cậu có thể xoay chuyển được suy nghĩ của Junsu, nhưng cậu sẽ không thể nào xoay chuyển được trái tim Junsu.
“Cám ơn cậu,” Yoochun nở một nụ cười cảm kích và chân thành. Như thế đó. Đây chính là kết cục. Anh đã bị Kibum vạch trần, nhưng anh vẫn có thể tiếp tục chạy. Anh vẫn có thể mang Junsu đi và tiếp tục chạy.
Trừ phi Junsu lấy lại được trí nhớ, sẽ không có gì có thể ngăn Yoochun tiếp tục cách sống này… cùng với Junsu.
“Tôi phải đi rồi,” Yoochun cáo từ.
“Hôm nay là chủ nhật mà. Anh đâu có đi làm hôm nay,” Kibum nói, như thể cậu sợ phải để Yoochun đi. Trong vô thức, cậu tự biến mình thành một người bảo hộ cho Yoochun và Junsu. Giống như Changmin, Kibum sẽ bảo vệ họ lâu nhất có thể; để họ có thể tận hưởng niềm hạnh phúc càng lâu càng tốt.
“Tôi cần phải đi mua ít thực phẩm và pin. Gặp lại cậu sau,” Yoochun vẫy tay tạm biệt và đi vào thang máy. Kibum đứng ở ngoài căn hộ của cậu và nhìn Yoochun đi mất.
Khi cánh cửa thang máy đóng lại, Kibum quay lại đăm chiêu nhìn vào cánh cửa ở phía đối diện. Chắc chắn Junsu đang ở trong đó, đang ngủ hay đang ăn và không biết gì. Kibum tiến lên một bước rồi dừng lại. Cậu không muốn làm việc này chút nào.
Cánh cửa sau lưng cậu mở ra và Changmin bước ra. “Kibum?”
Kibum ngoái lại nhìn Changmin. “Tôi không muốn làm chuyện này.”
“Tôi biết. Tôi cũng không muốn cậu làm chuyện đó.”

=====

Yoochun thanh toán các món hàng và ra về với một túi nilon đựng đồ. Anh đi ra khỏi cửa hàng và quét mắt nhìn xung quanh một lượt. Kể từ ngày đó, anh trở nên cẩn trọng hơn về vị trí của mình. Anh muốn chắc rằng không ai bám theo anh.
 Anh đeo cặp kính mát lên và bắt đầu đi, đi về nhà. Nhà: nơi trái tim ngụ ở. Nhà: nơi có Junsu.
Môi anh khẽ mỉm cười khi anh nhớ lại tiếng cười và nụ cười tỏa sáng của Junsu. Anh đi thẳng đến bến xe bus, nhưng chợt đông cứng lại khi anh anh trông thấy một người đàn ông quen thuộc. Bản năng tự vệ trong anh dâng lên và anh che đi phần dưới của khuôn mặt mình, giống như đang che một cái ho. Anh xoay người và bắt đầu đi theo hướng ngược lại, hy vọng rằng người kia không trông thấy anh.
Cuối cùng Yoochun cũng về đến nhà, cuốc bộ. Khi anh mở cánh cửa ra, anh nhìn thấy một mẩu tin nhắn trên bàn café.
[Hyung: Kibum và Changmin dẫn em đi McDonald! Em sẽ về sớm mà! Và anh quên mang theo điện thoại đó!]
Thay vì ghi từ ‘điện thoại’, Junsu lại vẽ một cái. Mẫu tin nhắn được kết thúc bằng một hình vễ nguệch ngoặc một cây que có hình mặt cười. Điều này làm Yoochun mỉm cười, nhưng anh vẫn thấy nhớ Junsu.
Anh đặt mẫu giấy xuống bàn, cạnh cái diện thoại di động mà anh đã bỏ quên. Anh bước đến bên cửa sổ để đảm bảo rằng không ai đang lén lút rình rập ngoài kia. Khi đã chắc người đàn ông quen thuộc kia không nhìn thấy anh và vì thế không theo sau anh, Yoochun quay trở lại với những công việc hằng ngày của mình.
Anh hoàn tất một số công việc nhà rồi sau đó ngồi xuống chiếc ghế sofa. Trên cái bàn café trước mặt anh là ba cái máy theo dõi nhỏ và vĩ pin mà anh đã mua khi nãy. Anh đã tính thời gian sử dụng và biết chắc rằng bây giờ chúng cần được thay pin. Kể cả khi bây giờ chúng không cần pin mới, Yoochun vẫn muốn thay để chắc rằng chúng hoạt động hiệu quả.
Anh mua những cái máy theo dõi này và giấu chúng quanh căn hộ để phòng khi có chuyện gì xãy ra với Junsu khi anh đang đi làm, tỷ như bọn người của Bae tìm ra căn hộ. Nếu không phải là người của Bae,… thì là gã bạn thân của Junho (cái người đàn ông quen thuộc đang tìm kiếm Yoochun gần bến xe bus).
Xua những suy nghĩ ấy đi, Yoochun bắt đầu thay những cục pin mới vào máy theo dõi. Khi tất cả đã được thay và giấu trở lại vào nơi anh đặt nó trong căn hộ, Yoochun cắm một số sợi dây vào mặt sau T.V. Anh ngồi xuống sofa và mở T.V. lên để kiểm tra xem các máy theo dõi có được đặt vào đúng vị trí hay không.
Khi anh đã chắc chắn những chiếc máy theo dõi được đặt ở những góc độ hoàn hảo rồi, anh cho chạy lại những đoạn ghi hình cũ. Những cái máy ghi dữ liệu vào thẻ nhớ và vì anh cho mở chúng suốt 24/7, dung lượng của thẻ nhớ dần dần sẽ được lấp đầy. Anh cần phải xem lướt qua rồi xoá chúng đi. Nhưng khi anh xem lại những đoạn ghi hình, anh thấy mình không muốn xoá đi một số đoạn phim.
Một số đoạn chỉ đơn giản là Junsu nằm ườn ra ghế với khuôn mặt dính đầy thức ăn. Những đoạn khác thì Junsu đang ngủ trưa hoặc là chạy quanh căn hộ, thử làm việc nhà. Một đoạn khác thì Junsu ngồi trên giường của cậu (và Yoochun), vây quanh là Ngày Thỏ và Micky. Trông như cậu đang có buổi dã ngoại (trên giường) với hai con thú bông.
Yoochun xem lại ngày tháng. Là vào hôm qua, sau khi Kibum dẫn Junsu đi ăn kem về một chút (trong khoảng thời gian Yoochun gần như sắp giết chết Kibum). Điều khiến Yoochun chú ý đến chính là nét mặt của Junsu. Trông… không đúng; không hẳn là buồn, nhưng cũng không hẳn là vui nữa.
Yoochun vặn âm thanh lên và cảm thấy may mắn vì cái máy theo dõi có thể ghi lại được âm thanh… dù anh phải vặn lớn hết cỡ nhưng lại chỉ có thể nghe được tiếng nói nhỏ xíu của Junsu. Nếu như có điều gì làm Junsu phiền lòng, Yoochun muốn được biết. Anh sẽ thu xếp mọi thứ và gỡ Junsu khỏi những gì đang làm cậu phiền lòng.
Anh nhích sát lại gần T.V. để có thể nghe Junsu đang nói gì với hai con thú bông.

No comments:

Post a Comment