Wednesday, July 1, 2015

[YooSu] Cấm Khu Mê Tình - Chapter 21

 “Trưởng phòng Lee Hyukjae có liên quan đến sự việc gây tai nạn rồi bỏ trốn, bây giờ chúng tôi phải đưa anh ta về cục điều tra.” Park Yuchun đút tay vào túi quần đứng trước bàn làm việc của Kim Junsu nói. Kim Junsu nghe xong sắc mặt không đổi gỡ cặp kính xuống, “Chuyện này hình như không phải do phòng công tố phụ trách thì phải?”
Park Yuchun lắc đầu, “Còn muốn đánh Thái Cực với tôi sao? Trưởng phòng của JS đâm chết nhân chứng quan trọng của vụ án đang được điều tra, chuyện này chỉ là trùng hợp thôi sao? Giám đốc Kim.” Kim Junsu gõ nhẹ ngón trỏ lên môi, “Có lẽ đúng thật không phải là trùng hợp, nhưng nhỡ đâu là trùng hợp thì sao?”
Park Yuchun cười, rút một tấm ảnh trong túi áo ra, “Chẳng lẽ giám đốc Kim cho rằng đây cũng là trùng hợp sao?” Kim Junsu nhìn vào tấm ảnh, sắc mặt khẽ biến, “Tôi muốn nói riêng với công tố viên Park vài câu.” “Thật xin lỗi, bây giờ đang là giờ làm việc.” Park Yuchun lịch sự đáp.
Kim Junsu a một tiếng, đi đến bên cạnh Park Yuchun, “ Việc tôi muốn nói cũng là việc công, tôi còn muốn một thực hiện một giao dịch khác với anh.” Câu sau cùng là nói nhỏ vào tai Park Yuchun. Park Yuchun quay lại mỉm cười, “Giao dịch của cậu đối với tôi không có lợi, Lee Hyukjae đang ở đâu?”
Kim Junsu nheo mắt nhìn Park Yuchun, Park Yuchun từng bước đi vòng qua bàn làm việc của Kim Junsu. Khoảng cách giữa hai người trong nháy mắt được rút ngắn, “Lee Hyukjae đang ở đâu?”
“Tôi không biết?” Kim Junsu vô tội nhúng vai nói. “Tôi với hắn đâu phải loại quan hệ đó thì làm sao mà tôi biết hắn đi đâu. Nếu hỏi công tố viên Park đang ở đâu, có lẽ là tôi biết.” Kim Junsu nói xong còn khẽ vuốt lên khuôn mặt của Park Yuchun.
“Khụ khụ” mọi người đứng ở đây đều lúng túng ho khan vài tiếng.
Park Yuchun nhẹ nhàng gạt tay Kim Junsu ra, nhưng cũng trong giây phút ấy, hắn lặng lẽ nắm chặt bàn tay mềm mại của cậu. Kim Junsu nhướng mi, “Em thật sự không biết Lee Hyukjae ở chổ nào mà.”
“Tôi biết” Park Yuchun mỉm cười. “Chúng ta đi.” Tất cả mọi người cùng hít sâu một hơi, trong lòng thầm nhủ Park Yuchun này làm việc cũng thật là quan liêu, như vậy là xong rồi sao? Nhưng cũng không còn cách nào khác, một khi Park Yuchun đã ra lệnh thì chỉ có thể tuân theo mà thôi.
Nhìn thấy mọi người gần như ra ngoài hết, Kim Junsu tiến đến hôn lên môi Park Yuchun, “Xem như hối lộ.”
Park Yuchun mỉm cười, “Hối lộ không hiệu quả, lần sau cậu và Lee Hyukjae gặp nhau sẽ không tại nơi này.” Park Yuchun nói xong vỗ vai Kim Junsu. “Hối lộ theo cách của cậu tôi rất thích.”
Nhìn thấy bóng dáng Park Yuchun rời đi, Kim Junsu bật cười, cầm lọ đựng viết trên bàn ném mạnh về phía cửa. Nào ngờ Park Yuchun lại mở cửa ra, nhìn thấy lọ đựng viết bị đập nát hẳn cũng mỉm cười. “Ném vật đắc tiền như thế thật không đáng, Lee Hyukjae xuất ngoại đúng không?”
Kim Junsu sững sốt, sau đó cười khẽ, “Tôi nhận thua, nhưng mà chỉ là lúc này thôi.” Park Yuchun lắc đầu, “Không chỉ là lúc này, đến thời điểm thích hợp thì hãy thu tay lại đi.” Kim Junsu xoay người đi về phía bàn làm việc. “Đừng nói những chuyện vô nghĩa với tôi. Vừa nãy hối lộ tôi cho anh là để đảm bảo Lee Hyukjae còn sống, không bị bắn chết ngay tại chỗ.” Cậu rất rõ tính tình của Lee Hyukjae. Lần này bị người ta đâm sau lưng một nhát, chắc chắn là y sẽ nổi khùng lên thôi.
Nhìn Kim Junsu ngồi chống tay lên bàn xoa trán, Park Yuchun bước đến gần, cúi người hôn cậu, “Nói thật, thu tay lại đi, tôi sẽ giúp cậu, chỉ cần thu tay lại.” Kim Junsu lắc đầu, “Ai cũng không giúp được tôi. Anh không phải là Chúa Trời, anh sẽ không cứu được ai cả.”
Park Yuchun nhoẻn miệng cười, “Được rồi, tôi đảm bảo Lee Hyukjae sẽ còn sống. Đây là lần duy nhất tôi nhận hối lộ của cậu.” Kim Junsu cười yếu ớt, khoát tay ý bảo hắn đi đi. Park Yuchun gật đầu. “Tôi đi đây.”
Nghe thấy tiếng đóng cửa, Kim Junsu từ từ ngẩng đầu lên mỉm cười giảo hoạt. Chỗ kia phải nói chính là nơi an toàn nhất cho Lee Hyukjae.
Lee Hyukjae ở bến tàu lúc chuẩn bị lên thuyền thì bị nhóm người của Park Yuchun chặn lại, áp giải về phòng công tố uống trà. Lee Hyukjae định phản kháng nhưng chưa kịp rút súng đã bị Park Yuchun đè xuống. Park Yuchun nói nhỏ vào tai y một câu, “Đừng gây chuyện cho Kim Junsu.” Khiến cho Lee Hyukjae ngồi ngốc cả nửa ngày.
Tuy nói Lee Hyukjae làm việc có chút tuỳ hứng nhưng hắn cũng là người từng trải. Chậm rãi uống hết tách trà này đến tách trà khác, hoàn toàn không để ý đến người ngồi đối diện đang hỏi cái gì. “Có chuyện gì thì hãy nói chuyện với luật sư của tôi.” Park Yuchun cười, “ Ảnh chụp này cũng không tệ nhỉ?” Park Yuchun đưa tấm ảnh cho Lee Hyukjae xem. Lee Hyukjae xem rồi gật gật đầu. “Ừm, nhưng mà chụp tôi xấu trai quá.”
Park Yuchun mỉm cười, “Vậy sao? Tôi lại thấy chụp đẹp lắm.” Lee Hyukjae nhấp ngụm trà, “Chỉ dựa vào tấm ảnh này có thể buộc tội tôi sao? Nực cười.” Park Yuchun lắc đầu, “Chuyện đó không phải nằm trong phận sự của phòng công tố. Chúng tôi chỉ xử lý việc JS buôn lậu thôi.”
“Yuchun hyung, sếp Jang tìm anh, phòng hợp.” Jung Kyun xoa bóp cánh tay mỏi nhừ đi vào nói nhỏ vào tai Park Yuchun. Park Yuhun gật đầu, mắt nhìn cánh tay Jung Kyun, “Tay cậu bị sao vậy?” Jung Kyun đảo mắt khinh thường, trong bụng nói còn không phải bị anh bắt viết tự kiểm sao.
Đẩy cửa phòng hợp, Park Yuhun cảm giác thấy không khí có chút gì đó không đúng. Jang Woohyuk mặt mày xám xịt ngồi ở bên trong. Những đồng sự khác cũng đều cúi đầu không nhìn hắn.
“Park Yuchun, tài sản của cậu có bao nhiêu?” Jang Woohyuk trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, “A?” Park Yuchun đau đầu, “Cỡ một trăm ngàn? Em cũng không rõ lắm, tóm lại là không đủ xài.” Park Yuchun thành thật trả lời. Jang Woohyuk ngâm giọng rồi cười to, “Vậy nếu như tài khoản của cậu có hơn một triệu, cậu thấy như thế nào?” nghe xong Park Yuchun cũng hiểu sơ vì sao lại thế này, “Chỉ có một triệu thôi à, cũng thật là keo kiệt quá.”
“Đô la”
“Phụt” Park Yuchun đem ngụm trà đang uống phun hết ra ngoài. “Bao nhiêu?” “Một triệu đô la” Shim Changmin lặp lại.
 Park Yuchun lau miệng, “Thật hào phóng, mà sao lại nói với em chuyện này?” Park Yuchun nhìn Jang Woohyuk, cảm thấy sự tình phức tạp hơn nhiều so với hắn nghĩ. Chỉ thấy Jang Woohyuk gật đầu, “Chuyện tài khoản có thể là do người khác vu khống, cậu có dám trước mặt mọi người mở tủ cá nhân ra không?”
Park Yuchun sửng sốt, sau đó nhanh chóng đi tìm chìa khoá để mở tủ của mình.
Mọi người ở phía sau sau khi nhìn vào tủ sắt cá nhân của Park Yuchun đều im lặng, bởi vì Park Yuchun không có thói quen để đồ đạc bừa bộn trong tủ cho nên tấm chi phiếu rất dễ dàng thấy được. Park Yuchun nhìn thấy tấm chi phiếu bên trong thì bật cười, “Làm sao giờ đây?” hắn quay đầu hỏi Jang Woohyuk.
Jang Woohyuk thở dài, “Giao thẻ ngành ra, tạm thời đình chỉ công tác.”
Park Yuchun gật đầu, cầm thẻ ngành ném lên bàn, xoay lại nhìn những đồng sự đã cùng làm việc trong nhiều năm, “Đừng để tôi biết là ai.” Nói xong liền đi thẳng ra cửa, không ngoảnh mặt lại lấy một lần.

Buổi tối, Kim Junsu tựa vào lan can của căn biệt thự, ngắm nhìn bầu trời đầy sao. Hồi sáng Kim Heechul đã đi xem Lee Hyukjae, cũng đã thu xếp ổn thỏa cho y, chỉ là tội gây chuyện bỏ trốn lãnh án vài năm. Hiển nhiên con số vài năm kia chỉ là ước lượng mà thôi. Mặc kệ tâm tình của y có muốn hay không, xem ra bây giờ ở trong đó an toàn hơn ở ngoài này.
Ánh mắt dừng ở ngọn đèn bên ngoài biệt thự, một thân ảnh quen thuộc đứng thẳng tắp tại đó nhìn về phía mình. Không biết hắn đã nhìn về phía này bao lâu rồi, Kim Junsu cũng nhìn về phía kia rồi mỉm cười. Người nọ tựa hồ cũng cảm giác được, chậm rãi bước tới.
Hai người cùng tựa vào lan can, nâng ly rượu, chất lỏng màu đỏ bên trong vì bị khuấy động mà ánh lên màu sắc tuyệt mỹ.
“Khuya như vậy sao còn tới đây?” Kim Junsu hỏi Park Yuchun. Park Yuchun cúi đầu mỉm cười, “Chúng ta hợp tác đi.”
“Hả?” Kim Junsu bối rối hỏi. Park Yuchun giữ chặt cằm người kia, “Giả vờ làm gì? Nhiều tiền như vậy cậu còn không tiếc mà.”
Kim Junsu thuận thế tựa vào ngực Park Yuchun, “Chỉ cần là anh cái gì em cũng không tiếc. Muốn thoả thuận gì nào? Giao dịch này dường như anh không được lợi.”
Park Yuchun lắc đầu, “Tôi giúp cậu điều tra kẻ gửi thư nặc danh, cậu thu tay lại.”
Kim Junsu ngẩng đầu nhìn đôi mắt dịu dàng của Park Yuchun, vuốt ve gương mặt anh tuấn kia, “Anh yêu em nhiều như vậy ư?”
Park Yuchun mỉm cười, “Ừ.”
Kim Junsu cũng mỉm cười, “Vậy thì hợp tác vui vẻ.” 

No comments:

Post a Comment